LMHT bị game thủ chỉ trích, Riot tiếp tục tăng sức mạnh cho Ryze

Qua mỗi bản cập nhật, meta LMHT lại thay đổi để mọi thứ trở nên cân bằng. Tuy nhiên, cách làm này không được khả quan lắm. Khi cứ neft tướng này, lại có một vài lỗ hổng khác được game thủ tạo ra. Câu nói “Riot dùng 200 năm để cân bằng game” luôn chính xác, chưa bao giờ là lời đồn. 

LMHT và Riot tăng sức mạnh cho Ryze 

Ryze không còn là một vị tướng xa lạ, thuộc champ yêu thích của nhiều game thủ xuất sắc, trong đó có Faker. Mỗi khi được tăng sức mạnh, Ryze lại khuynh đảo vị trí đường trên, Riot lại tìm cách giảm sức mạnh của hắn xuống. Thời gian gần đây, các game thủ đang nhận thấy Ryze quá yếu so với trước và cần được điều chỉnh. 

Lối chơi chống chịu gần như bị khai tử, những trang bị quen thuộc của Ryze như băng trượng vĩnh cửu đang bị neft nặng. Nói chung, Ryze đang gặp khá nhiều vấn đề ở thời điểm này, khiến cho tỷ lệ thắng của Ryze rất thấp. Ở phiên bản 12.11, thay vì buff cả bộ kỹ năng, thì Ryze được Riot tăng sức mạnh ở chiêu E – Dòng chảy ma pháp. 

Sức mạnh của Ryze ở thời gian đầu trận sẽ không bị ảnh hưởng, hay thay đổi quá  nhiều. Chiêu E sẽ được nâng tối đa ngay sau chiêu Q, lượng dame mà Ryze tạo ra ở phiên bản 12.11 đã có phần tiến bộ. Tuy vậy, tỷ lệ thắng của Ryze vẫn khá thấp, chỉ dừng lại ở con số 44,55% (Đứng áp chót vị trí đường giữa). 

Tiềm năng của Ryze trong thời gian tới 

Chiêu Q của Ryze đã được giảm hồi chiêu xuống còn 5 giây, chiêu E cũng được tăng thêm sức mạnh. Như vậy, Ryze có thể dọn dẹp lính nhanh chóng, không bị thiếu hụt dame hay phải đợi đến late game như trước. Dù có bị neft bao nhiêu lần, Ryze vẫn là một vị tướng được nhiều người chơi yêu thích. 

Đơn giản vì bộ kỹ năng của Ryze quá hoàn hảo, tạo ra vô số combo bất ngờ lên đối phương. Trong quá khứ, liên minh huyền thoại đã 2 lần thay đổi bộ kỹ năng của Ryze, nhằm cân bằng meta ở các mùa giải. Nhưng điều không ngờ, Ryze lại càng vượt trội hơn trước, và công cuộc cân bằng lại được Riot tiếp tục. 

Ở cả vị trí đường mid lẫn đường trên LMHT, Ryze đều đảm nhiệm tốt cả hai. Bậc thầy ma pháp chưa từng ngán bất kể một cái tên nào, thậm chí cân cả rừng team bạn nếu địa hình tốt. Tỷ lệ thắng hiện tại chỉ là mức thống kê, nếu trình độ bạn đủ cao thì dùng Ryze để leo rank là cực kỳ lý tưởng. 

Cách chơi Ryze cực hay trong liên minh huyền thoại 

Những yếu tố để chơi Ryze tốt, luôn thắng lane khi đối đầu với team địch là gì ? Đó là bảng ngọc, nâng bộ kỹ năng hợp lý hay phép bổ trợ. Điều quan trọng nhất chính là kỹ năng đi đường, dọn lính và trao đổi chiêu thức của bạn. Hay còn gọi là trình độ, cách giành lợi thế trước đối thủ. 

Luôn biết cách khắc chế tướng team địch 

Không quan trọng bạn đi top hay đi mid, hãy quan sát đối thủ của bạn Pick con gì(Chỉ dành cho đấu xếp hạng). Ví dụ: Bạn cầm Ryze đi top, tướng bên kia pick Nasus, thì hãy phân tích xem Nasus có những điểm mạnh nào. Đầu tiên chính là khả năng hồi phục tốt đến từ nội tại, bạn sẽ tiến hành lên đồ giảm hồi máu để khắc chế. Bạn có thể áp dụng với cả các tướng khác. 

Khả năng dọn lính, last hit chuẩn 

Với Combo E- Q, không một pháp sư nào tự tin dọn lính tốt như Ryze cả. Đây là kỹ năng dễ nhất, bạn chỉ cần luyện tập một chút là có thể tối ưu được. Một mẹo nhỏ đó là khi tướng team địch đứng gần lính của chúng, hãy dùng combo này để cấu máu. Đối thủ sẽ lập tức lui về, gặp bất lợi khi thọt lính và kinh nghiệm.

Sử dụng hiệu quả các combo

Ryze có rất nhiều các combo, dùng cho từng trường hợp hay tình huống trong trận đấu. Combo đơn giản nhất là E – Q – E – W -Q – E -Q, bạn nên vào phòng tập để thử với bù nhìn. Hay E-E-Q để tạo giáp, E-W-Q để truy đuổi đối phương. 

Cấm tướng chính xác 

Khi thi đấu xếp hạng, có một số vị tướng counter ryze như Kayle, Vel’koz, Aurelion Sol, Wukong, Anivia. Tùy theo meta, bạn hãy “ban” một trong số các champ này, nhằm giảm bớt áp lực khi đi đường. 

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ thông tin về Ryze trong bản cập nhật mới, được LMHT buff sức mạnh ở chiêu E và giảm thời gian hồi chiêu Q. Cùng với những mẹo chơi cơ bản trên, bạn có thể tập luyện để làm chủ bậc thầy ma pháp. Hoặc theo dõi các game thủ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chơi vị tướng này. Tips nữa chúng tôi muốn gửi đến bạn là hãy thường xuyên theo dõi tin tức tại Mana88 để nắm bắt 1 số thông tin quan trọng về game Liên Minh này nhé.

>>>Xem thêm: [DOTA 2] Mẹo giúp Skarner kéo đối phương về tận trụ nhà chính

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *